xxx. com

"Nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các cơ nhà xe vân anh

【nhà xe vân anh】Kiev và Moskva cùng bị UAV tấn công trong đêm

"Nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các cơ sở của Liên bang Nga đã bị ngăn chặn",àMoskvacùngbịUAVtấncôngtrongđênhà xe vân anh Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/11 cho biết trong một thông báo.

Các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine nhằm vào thủ đô Moskva, Nga, diễn ra đặc biệt thường xuyên hồi mùa xuân, trước khi Kiev bắt đầu chiến dịch phản công vào tháng 6, nhưng khá hiếm hoi trong những tuần gần đây.

Khói bốc lên bầu trờ Kiev sau một cuộc tập kích UAV của Nga hồi tháng 5. Ảnh: Reuters

Khói bốc lên bầu trời Kiev sau một cuộc tập kích UAV của Nga hồi tháng 5. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các UAV đều "đã bị phá hủy bởi thiết bị phòng không trên lãnh thổ quận đô thị Bogorodsky, thuộc khu vực Moskva".

Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin sau đó viết trên Telegram rằng cuộc tấn công UAV "không gây ra bất kỳ thiệt hại hay thương vong nào". "Cơ quan ứng phó khẩn cấp đang làm việc tại địa điểm nơi các mảnh vỡ rơi xuống", ông nói thêm.

Thủ đô Kiev, Ukraine, đêm 18/11 cũng trở thành mục tiêu tấn công của UAV chứa chất nổ do Nga triển khai.

"Hai ngày liên tiếp, đối phương đã tấn công thủ đô của chúng ta bằng UAV", Sergiy Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố, cho biết trên Telegram. UAV Nga "được phóng thành nhiều nhóm và tấn công Kiev từ các hướng khác nhau".

Trong một thông báo khác, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay 15 trên 20 UAV tấn công Kiev đã bị phá hủy.

"Không có thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng nào được ghi nhận", Popko nói.

Một ngày trước đó, không quân Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 29 trong 38 UAV do lực lượng Nga phóng tại nhiều địa điểm trên đất nước. Đây là số lượng UAV nhiều nhất được Nga triển khai trong một cuộc tấn công đêm kể từ cuối tháng 9.

Tối 18/11, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết ông tin Nga sẽ tăng cường tấn công vào hệ thống năng lượng với mục đích làm tê liệt nguồn cung cấp điện và sưởi ấm của Ukraine trong mùa đông.

"Càng gần đến mùa đông, Nga càng nỗ lực thực hiện các cuộc tấn công mạnh mẽ hơn", ông nói trong bài phát biểu qua video hàng đêm, đồng thời kêu gọi quân đội hoạt động với "100% hiệu suất, bất chấp mọi khó khăn, mệt mỏi".

Vũ Hoàng(Theo AFP)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap